Một Số Câu Hỏi Về Seo Dành Cho Người Mới Bắt Đầu.

seo


Bài viết do mình sưu tầm trên fb. Xin chân thành cám ơn bác Khổng Minh, cùng anh em trong hội Seo backlink, đã giúp đỡ mình.
Hỏi: Đưa thẳng link về site chính có tốt không?
Đáp:  Có, nhưng không tốt nhất.Thường thì xây theo mô hình kim tự tháp sẽ tốt nhất. Vì các bạn không phải chỉ seo cho một trang.
Hỏi:  Nếu xây theo mô hình thường thì các bạn phải đảm bảo việc phát triển rất nhiều blogspot con ? Hoặc hướng đi nào tốt nhất ?.
Đáp:  Hướng đi tốt nhất là tạo site vệ tinh. site vệ tinh với những bạn ít đầu tư thì tốt nhất là theo blogspot. còn những bạn đầu tư thì xài web 2.0. Nhưng lưu ý. web 2.0 các bạn phải post bài đều đặn lấy view đầy đủ và làm sao phát triển nó thành một site thu hút người dùng thì mới tốt cho sau này được.
Hỏi: Làm thế nào biết họ cài site sex hoặc site xấu về web mình ?. Làm thế nào để gỡ bỏ ?
Đáp: Vào google webmasster tools và gỡ.
Hỏi: Chặn Ip không cho họ post link m vào thì làm thế nào ?
Đáp: Lên đều đều hay ko thì cứ xài webmaster tools xem số backlink đổ về và domain trỏ về. Xác định domain nào trust thấp và nội dung spam thì chém bỏ.
Hỏi: Làm blogspot thì đưa back link về đâu ?
Đáp: Blogspot đưa theo hình tháp. Blog mới (5-10) trỏ về 1 blog chính => trỏ về site chính.
Hỏi: Vấn đề về chữ kí và backlink ?
Đáp: Chữ kí thì từ rất lâu nó ko được coi trọng trong SEO nữa. Backlink thì từ những trang có trust cao sẽ giúp index nhanh hơn, nhưng lưu ý chia điểm.
Hỏi: Blogspot có nên post bài liên tục không ?
Đáp: Không nên. Vì nếu mình hết từ để viết thì khó lắm. Bạn nên dể 2-3 ngày post một lần. Post xong làm ngay 

với nó. Như câu view và + các kiểu. Các site vệ tinh ko thể thiếu được việc quan tâm thường xuyên nhé.
Hỏi: Tạo có 1 cái blog như bogger wp, opera, site.google. Cho mỗi cái web rùi đăng bài. Có cân nhiều cái khác bủa vây nữa không?
Đáp:Một mình blogspot mà có một đống thì vẫn cứ là ngon. Ngược lại những cái kia cũng thế. Quan trọng bạn phát triển như nào thôi.
Hỏi: Mỗi ngày e post 1 bài thế thôi, còn xây dựng thế nào nữa ?
Đáp: Mỗi ngày post một bài nhưng bạn chăm cho bài đó xíu. Đi câu view chút nè. Rồi G + vài cái cho GG nó biết bài này ko phải rác.
Hỏi: Tạo một lúc nhiều site vệ tinh (blogspot) có tốt không ?. Cùng 1 tài khoản có bị ảnh hưởng gì ?
Đáp: Tạo một lúc cả đống thì không tác dụng rồi. Nên có nhiều tài khoản khác nhau, 5-10 site con, trỏ về một site chính, site chính cá bạn làm khoảng 3-5 cái. Post bài câu view thường xuyên cho site blogspot chính, còn site con thì 3 5 ngày làm một bài cũng được.
Hỏi: Có nên làm sitemap cho blog không?
Đáp:  Mình chỉ làm cho site bình thường ấy. Site cần seo ấy. Đặt nó nuôi con googlebot, đúng giờ là cho ăn.
Một vài lưu ý: 
-SEOer nghĩ lâu dài một chút thì mình không bao giờ làm forumseeding. Làm blog còn không thì sẽ có hướng khác. Hướng này hơi khó nói.
– Bác nào bị đối thủ chơi đểu spam thì vào http://ahrefs.com, và Google Webmasters mà kiểm tra các liên kết đến trang web của mình, chứ google master tool đợi bao giờ nó mới update các liên kết cho các bác, phát hiện ra đúng là bị đối thủ spam đểu thật thì vào mastertool giảm hạng url mấy cái liên kết đểu đi.
– Muốn xóa luôn backlink xấu thì vào đây https://www.google.com/webmasters/tools/disavow-links-main.


ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang