Cơ chế xếp hạng website của Google

cùng tôi xem qua cơ chế xếp hạng  websitecủa google.
- Google hoạt động như thế nào? Về cơ bản google hoạt động xếp hạng website thông qua 4 cơ chế sau:
 1: Crawling.
 2: Index.
3: Thống kê so sánh các thông số.
4: Hiển thị kết quả.
Tại  Việt nam Google là cỗ máy tìm kiếm lớn nhất cũng như hiệu quả nhất đối với người sử dụng Internet do đó thông thường ta chỉ cần SEO trên google là đủ, khi SEO được trên google thì hầu như các Search Engine còn lại cũng sẽ xếp hạng cao tất nhiên không giống nhau nhưng cũng có điếm gần giống.

phần mềm cần thiết cho máy tính

Google Crawl như thế nào?
Googlebot là robot thu thập dữ liệu web của google, nó tìm và lấy về các trang web và giao cho Google Indexer. Chức năng của nó giống như trình duyệt web, nó gởi request tới web server để yêu cầu một trang web, tải nguyên trang về và giao cho bộ phận lập chỉ mục của Google.
Google bot gồm nhiều máy tính gởi yêu cầu và tải về các trang rất nhanh. Thực tế, Google bot có thể gởi hàng ngàn yêu cầu một giây cùng một lúc. Để tránh làm tràn ngập web server, hay lấn áp các yêu cầu của người dùng, googlebot đã cố ý gởi các yêu cầu tới mỗi trang web chậm hơn khả năng của nó rất nhiều.
Google index như thế nào?
Bạn cứ hiểu đơn giản thế này: khi Crawl xong (duyệt xong) thì tất nhiên phải ghi chép lại thông tin về trang web bạn chứ?Các trang mà google bot tải về dưới dạng văn bản (full text) sẽ được lưu trong CSDL chỉ mục của google.Chỉ mục này được sắp thứ tự abc theo các từ tìm kiếm (search key), mỗi mục sẽ lưu một danh sách các tài liệu có chứa từ này và vị trí nó xuất hiện trong văn bảng. Cấu trúc này giúp truy xuất nhanh tới các tài liệu có chứa các từ khóa truy vấn của người dùng.
Google Thống kê dữ liệu và xếp hạng ra sao?

Sau khi lập chỉ mục thì Google tiến hành sử lí các dữ liệu và lập thống kê các số liệu .Khi Truy vấn từ Form search Google sẽ sử dụng các thuật toán trong đó có thuật toán Pagerank để xếp hạng Một trang với PageRank cao hơn thì được coi là quan trọng hơn và có nhiều khả năng được liệt kê ở trên một trang có PageRank thấp hơn.PageRank được xem sét dựa vào hàng trăm yếu tố và quyết định tài liệu nào có liên quan nhất với câu truy vấn, gồm độ phổ biến của trang; vị trí và lượng từ tìm kiếm có trong trang; vị trí các từ tìm kiếm có gần nhau trong trang không.Trong bài viết trước mình đã đề cập đến công thức tính Pagerank.


ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang