8 Kỹ Thuật Phải Có Khi Viết Nội Dung Landing Pages

Trong quá trình thiết kế website bán hàng việc sử dụng những kỹ thuật đặc biệt để copywriting landing page nhằm thúc đẩy mua hàng ở thời đại này là vô cùng quan trọng. Bởi vì sao? khi mà mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều được đưa lên trên internet thì đâu là sự khác biệt giữa bạn và các đối thủ cùng ngành?
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kỹ thuật vô cùng hữu ích giúp bạn chuyển đổi khách hàng sau khi đã bỏ ra rất nhiều công sức, tiền bạc để thiết kế web bán hàng và tạo ra traffic về website. Những kỹ thuật viết nội dung cho website giúp chuyển đổi được khách hàng bạn có thể học và làm chủ

1. Hãy tận dụng lời chứng thực của khách hàng

Một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất đó là có được những lời nhận xét khách quan từ những khách hàng hài lòng sản phẩm của bạn. Những lời chứng thực đem lại chuyển đổi không giống bất cứ một thứ gì khác.
Bạn sẽ không thể viết nội dung chứng thực tốt như khách hàng của bạn được. Bởi vì sao? Bởi vì nó phụ thuộc vào nguồn, không phải là phong cách viết hay nội dung viết.
Những lời chứng thực rất hấp dẫn bởi vì nó chứng minh cho khách hàng tiềm năng những gì họ sẽ nhận được nếu trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Trang landing page của HighriseHQ là một minh chứng tuyệt vời về việc sử dụng những lời chứng thực của khách hàng. Nó đặt những lời chứng thực ở ngay vị trí trung tâm trước mặt người xem, có hình ảnh khách đã mua bên cạnh, kèm theo trích dẫn lời nói của khách hàng – đó chính là Chìa khóa thành công của họ
viet-noi-dung-cho-landing-page-web-Ex1_Highrise-1
Viết nội dung cho landing page website bán hàng
Một ví dụ khác là landing page Zook, hầu hết nội dung là những chứng thực của khách hàng:viet-noi-dung-landing-page-Ex2_Zoosk
Phần đa các landing page có kết quả tốt đểu để lời chứng thực ở nơi nào đó trên trang, nhưng Convertion XL lại sử dụng lời chứng thực để làm tiêu đề của họ
.Viết nội dung landing page của conversionXL
Hãy nhớ khách hàng của bạn là những người viết nội dung chuyển đổi tốt nhất. Hãy để họ nói thay cho bạn, những lời chứng thực đó chính là phần mở rộng mạnh mẽ cho chiến lược tiếp thị và copywriting của bạn

2. Nhấn mạnh lợi ích chứ không phải tính năng của sản phẩm/dịch vụ

Một trong những điều bạn cần lưu ý trong việc marketing online đó là khách hàng không thực sự quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn, hay nói cách khác họ không quan tâm tới những giải pháp bạn đang cố bán cho họ.
Một nhóm các nhà nghiên cứu đại học Harvard đã tiến hành một nghiên cứu 1400 khách hàng B2B trong một loạt các lĩnh vực khác nhau và kết luận: Chúng ta đã đi đến hồi kết của việc bán giải pháp".
Theo truyền thống, bán hàng được xác định là "cách thức bán giải pháp". Theo phương pháp này, nhân viên bán hàng được đào tạo để đưa ra một giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng và chứng minh tại sao nó tốt hơn đối thủ cạnh tranh"
Cách tiếp cận này không còn hiệu quả nữa bởi một lẽ đơn giản: " khách hàng đã biết các giải pháp họ đang tìm kiếm. HỌ có khả năng nghiên cứu bất cứ điều gì nhờ công cụ tìm kiếm và internet. Trong thực tế khách hàng không chỉ biết giải pháp, họ cũng biết luôn cả tính năng mà họ đang tìm kiếm, đòi hỏi sản phẩm phải đáp ứng và giá chuẩn.
Nếu bạn chỉ đưa ra giải pháp, vô tình bạn không đưa cho khách hàng những gì họ đang cần và muốn. Bạn cần đưa ra được lợi ích của sản phẩm. Tất nhiên bạn vẫn nên đề cập tới giải pháp để khách hàng biết họ đã tìm đúng nơi cung cấp nhưng phải nhớ… không tập trung quá nhiều vào giải pháp đó mà nên tập trung vào các lợi ích.
Unbounce là một ví dụ đã ứng dụng thành công việc nhấn mạnh vào lợi ích của sản phẩm trên landing page này: "Xây dựng một landing page chuyển đổi cao" " không cần biết về IT" " Chúng tôi đã tăng gấp đôi và gấp 3 tỉ lệ chuyển đổi".
nội dung landing page  của Unbounce
GetAcopywriter.com dẫn ra những lợi ích trong trang landing page của họ. Khách hàng tiềm năng của họ đang tìm kiếm một copywriter vì vậy đơn giản họ chỉ đưa ra những lợi ích khách hàng sẽ nhận được khi kiếm copywriter qua dịch vụ của họ.Nội dung landing page của GetACopywriter
Nếu bạn muốn kỹ năng copywriting của bạn lên một tầm cao mới và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hãy đặt lợi ích của khách hàng lên trước tiên trong nố lực tiếp thị của bạn.

3. Tập trung thời gian để viết một tiêu đề thật ấn tượng.

Mọi người thường không đọc tỉ mỉ chi tiết nội dung landing page. Họ chỉ đọc lướt qua và để đôi mắt tự do khắp trang web của bạn nhưng không đọc từng chữ.
Vì vậy một copywriter phải làm gì? Đi tìm một công việc mà có người đánh giá được nỗ lực công việc của bạn?
Không. Chúng ta phải thích nghi với khách hàng bằng cách tạo ra nội dung buộc họ phải chuyển đổi bất chấp thói quen đọc lướt của họ. Đây là những gì khách hàng sẽ chú ý đến:
  • Tiêu đề chính
  • Tiêu đề phụ
  • Hình Ảnh
  • Nút bấm CTA ( Call to action)
Sau đó khách hàng có thể hoặc đọc những phần sau:
  • Đề mục nhỏ
  • Bullet
  • Đoạn văn ngắn.
  • Chú thích hình ảnh.
Những điều đó sẽ gợi ý cho bạn nên tập trung vào những gì để viết nội dung chuyển đổi. Phần quan trọng nhất của nội dung là mười hoặc mười lăm từ trong tiêu đề. Tập trung vào và gắn chặt ở đó. Để giúp chuyển đổi những vị khách lười đọc bạn nên:
  • Làm cho tiêu đề lớn, đậm, và rõ ràng.
  • Sử dụng chú thích cho hình ảnh của bạn.
  • Sử dụng những đoạn văn ngắn thay cho những đoạn văn dài toàn là text. Bắt cứ đoạn văn nào dài hơn 5 dòng cũng có thể gây khó khăn cho việc đi sâu vào tìm hiểu.
  • Sử dụng bullet poit để nói về lợi ích ích của sản phẩm. Sử dụng bullet point ngắn gọn không quá tràn lan.
  • Chia nhỏ nội dung vào những phần chính, mỗi phần có một tiêu đề lớn.
  • Viết nội dung sinh động kết hợp CTA
  • Đưa ra hình ảnh lớn để chứng minh lợi ích của sản phẩm và giải thích thông điệp của bạn.
  • Sử dụng tiêu để phụ hấp dẫn và chứa đầy lợi ích của sản phẩm.

4. Viết đơn giản

Một bản nội dung chuyển đổi tốt nhất nên đến trong 2 từ "Đơn giản".
Bạn có thể sở hữu kỹ nẵng viết tuyệt vời như nhà văn nhưng điều đó không quan trọng bởi khả năng văn chương không quá quan trọng trong việc viết nội dung chuyển đổi. Kỹ năng viết mạnh mẽ nhất của bạn là sự đơn giản. Bán sự đơn giản.
Lấy trang Optimizely làm ví du. Họ sản xuất cho khách hàng những trang landing page rực rỡ nhất nhưng thử nhìn vào landing page của họ.
viết nội dung landing page đơn giản giống Optimizely
Optimizely viết nội dung landing page rất đơn giản
Rất đơn giản và hiệu quả. Hãy thử truy cập vào một dịch vụ landing page khác. Đây là landing page của Get Response:trang-landing-page-don-gian-cua-GetResponse
Sự đơn giản lại xuất hiện. Có phải để tạo ra những landing page đơn giản đến tuyệt vời như vậy họ phải ngội hàng giờ động não, thử nghiệm, tinh chỉnh, đứng trước tấm bảng trắng với một nắm bút màu, miên man suy nghĩ?
Không. Họ chỉ viết những câu đơn giản rõ ràng nhất có thể. Để cho nội dung của bạn được đơn giản bạn nên áp dụng:
  • Sử dụng một cấu trúc câu đơn giản.
  • Rõ ràng và ngắn gọn. Sử dụng những từ cơ bản nhất để mô tả những gì bạn đang cố gắng muốn nói.
  • Sử dụng từ ngắn giúp dễ hiểu phục vụ đọc lướt.
  • Giữ những câu ngắn.
Nếu bạn có thể đơn giản, bạn có thể viết nội dung chuyển đổi tuyệt vời.

5. Viết như một con người.

Có một kỹ thuật sẽ giúp bạn đè bẹp đối thủ cạnh tranh. Đó là viết giống như một con người.Con người thích kết nối với người khác chứ không phải robot. Đó là lý do tại sao nội dung của bạn phải giống như con người viết ra.
Dưới đây là một só điều bạn có thể áp dụng:
  • Viết theo cách bạn nói chuyện.
  • Sử dụng thành ngữ giống như trong cuộc trò chuyện bình thường: " nghiêm túc đấy" " tôi đang nghĩ", "Chờ một chút..", "thật điên rồ". " Điều đó khá tuyệt vời", " Nó giống như".
  • Sử dụng ngôi thứ nhất.
  • Có gắng vui vẻ trong cách hành văn.
  • Phá vỡ các qui tắc ngữ pháp nếu nội dung vẫn còn thấy tự nhiên.
  • Sử dụng những câu ngắn.
  • Sử dụng từ ngữ thông thường như lúc bạn nói chuyện với đứa trẻ mười tuổi. Ví dụ thay vì sử dụng từ " yến tiệc" bạn có thể sử dụng từ " tiệc thân mật".

6. Sử dụng các con số được cụ thể hóa

Các Chi tiết càng cụ thể bạn càng đáng tin cậy và có sức thuyết phục hơn. Bạn thử xem 2 câu dưới đây cái nào sẽ thuyết phục hơn?
- Tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng đột biến.– Trong 90 ngày qua tỉ lệ chuyển đổi khách hàng đã tăng trung bình 78,2%.
Chắc chắn câu thứ 2 cụ thể và đáng tin cậy hơn. Bất cứ ai cũng có thể làm cho những tuyên bố trở nên hoa mỹ, tuyệt vời hơn nhưng không phải ai cũng có thể trích dẫn số liệu thống kê và chi tiết.
Hãy thử xem ví dụ trang landing page của TeamGantt. Họ sử dụng một con số cụ thể để thúc đẩy lợi ích của sản phẩm:
Nội dung landing page của TeamGantt
Nội dung landing page của TeamGantt sử dụng con số để nhấn mạnh lợi ích
Sự khác biệt sẽ như thế nào nếu họ tuyên bố "Hàng triệu khách hàng đã được lên lịch sẵn?" Con số làm nên sự khác biệt lớn. Khách hàng muốn có thông tin cụ thể về những lợi ích mà họ đang tìm kiếm và họ muốn những ví dụ cụ thể về những gì họ sẽ trải nghiệm. Cụ thể là một công cụ mạnh mẽ.

7. Yêu cầu người dùng hành động.

Kỹ thuật cuối cùng của một bản copy chuyên nghiệp đó là call to action ( kêu gọi hành động). Nếu bạn không yêu cầu chuyển đổi bạn sẽ không có được nó. Tất cả nội dung của bạn nên được xây dựng để phục vụ mục đích chuyển đổi. Đừng ngại.
Tương tự như vậy, viết thống điệp của nút CTA cũng rất quan trọng. Nội dung của nút bấm CTA là phần mà mọi người thực sự đọc. Nó rất quan trọng. Đơn giản chỉ là thay đổi một vài từ và nhận được sự thay đổi lớn về convertion. Giống như ví dụ dưới đây:
viet-noi-dung-CTA-yeu-cau-hanh-dong

8. A/B testing bản nội dung của bạn.

Người viết nội dung chuyển đổi tốt không chỉ làm mỗi việc là viết – bạn phải kiểm thử nữa. Làm thế nào để biết được bản nội dung nào chuyển đổi tập khách hàng của bạn cao hơn hay thấp hơn?
Có nhiều loại A/B testing bạn có thể làm trên một landing page – hình ảnh, vị trí đặt, dòng chảy, bố cục. Tuy nhiên thông thường việc thay đổi nội dung sẽ đem lại lợi ích lớn nhất. Nếu bạn muốn đạt được tỉ lệ chuyển đổi cao hơn và cao hơn nữa , bạn sẽ cần phải thử nghiệm nội dung của bạn cùng với những thành phần khác trên landing page.
Đừng có mong đợi một cú hích bất ngờ ngay lần đầu tiên. Bạn sẽ thành công bởi sự cẩn thận, có phương pháp và kiểm thử có chủ ý mọi biến thể. Đây là một vài thứ bạn có thể test:
  • Biến thể tiêu đề
  • Danh sách các lợi ích
  • Nội dung của nút CTA
  • Biến thể tiêu đề phụ
Bạn cũng nên thử nghiệm những thứ nhỏ. Thay đổi một từ trong một tiêu đề có thể tạo ra ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ chuyển đổi. Bạn sẽ không biết được điều đó cho đến khi bạn thử nghiệm.
Kết lại, tăng tỉ lệ chuyển đổi với một bản nội dung đầy sức thuyết phục. Nó phụ thuộc rất nhiều vào những gì mà bạn gõ ra. Những kĩ thuật đó bạn có thể học được bằng cách thực hành kỹ những kỹ thuật gợi ý ở trên.
Nguồn: Taka.com.vn


ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang