Hướng dẫn bạn 5 phương
pháp tìm kiếm từ khóa keywords trong SEO, làm sao để tìm được từ khóa phù hợp
để chiến đấu. Từ khóa chính là mục tiêu của bất kỳ một chiến dịch SEO nào, việc
không lựa chọn đúng mục tiêu sẽ dẫn bạn đi sai đường và hậu quả là cho dù từ
khóa đó có lên TOP thì tỷ lệ chuyển đổi hay lượng visits của bạn cũng “rất
thấp” thậm chí bạn chẳng có thể bán được sản phẩm nào vì chúng không liên quan
Tìm từ khóa keywords
Từ khóa (Keywords) :
Là từ khóa mà bạn muốn công cụ tìm kiếm xếp hạng vị trí cao. Một vài từ khóa
“HOT” và “Ngách” sẽ giúp cho bạn có thể bán được sản phẩm hay thay đổi cũng như
điều chỉnh chiến dịch Seo cho mình.
1. Dự đoán từ khóa
Trước khi bạn muốn
SEO, bạn hãy tự dự đoán từ khóa, hãy đặt mình vào vị trí khách hàng xem họ có
thể tìm chúng qua những từ khóa nào. Ví dụ: Tôi muốn bán 1 chiếc Sky A830.
Tôi có thể tự dự đoán
một số từ vì đây là lĩnh vực của tôi như : Samsung, Samsung 830s, Samsung 830l, điện thoại Samsung, giá Samsung
...
Nguyên tắc: Đặt mình
vào vị trí người đi tìm kiếm để dự đoán
2. Dùng tools gợi ý từ
khóa UberSugGest
Đây là website sẽ cho
phép bạn check từ khóa hiển thị theo dạng Key, bình thường google suggest (đề
cập phần dưới) sẽ chỉ show ra một số kết quả hạn chế, Nhưng ubersuggest sẽ show
ra toàn bộ và sắp xếp chúng một cách thông minh.
Để sử dụng truy cập
Website: http://ubersuggest.org/
Điền từ khóa và captra
và nhấn Search (Phần ngồn ngữ để Tiếng Anh vì hiện tại nó không hỗ trợ Tiếng
Việt, nhưng tìm kiếm vẫn chuẩn).
3. Dùng đối thủ để dự
đoán từ khóa.
Tại sao cứ phải đi tìm
trong khi hoàn toàn có thể check đối thủ của mình đang seo từ gì, bằng cách
search 10 website đứng đầu và xem phần thẻ Keywords của họ ?
Nguyên tắc: Biết người
biết ta, biết đổi thủ để điều chính chiến dịch, tránh né, tìm ngách phù hợp.
4. Google Planner
Tools
Muốn sử dụng công cụ
này truy cập vào địa chỉ https://adwords.google.com/ đăng nhập.
Click chọn Công cụ và
phân tích –> Chọn Công cụ từ khóa.
Google Planner Tools
cung cấp cho bạn một số gợi ý từ khóa (Phần bôi màu vàng), kèm đó là độ cạnh
tranh (Dựa vào CPC) và số lượt tìm kiếm.
5. Google Suggest
Phía trên mình có nhắc
tới Google Suggest (Tạm dịch là Gợi ý từ khóa), khi bạn tìm kiếm một từ, google
sẽ gợi ý ra các từ liên quan. Hãy chú ý tới các từ được liệt kê bên dưới. Vì
sao bạn sử dụng chúng, vì đó là những từ mà có nhiều người tìm kiếm và google
muốn gợi ý để bạn tránh mất thời gian, có thể di chuyển để tiết kiệm thời gian
gõ.
Gợi ý một lĩnh vực mới
trong SEO là Google Search Box (Mình hay quen cứ gọi suggest để làm thương
hiệu, điều hướng khách hàng ở phần này)…. mình sẽ đề cập và làm thử một số demo
ở bài viết khác, chủ đề này chỉ muốn nói về keywords.