những lời khuyên để thiết kế 1 trang web tốt có thứ hạng cao


một vài  lời khuyên này sẽ giúp cho bạn tối ưu SEO cho trang web giúp bạn tăng truy cập của người dùng và giữ họ ở lại website lâu hơn
SEO luôn thay đổi với mục tiêu tối ưu hóa kết quả tìm kiếm sao cho có ích nhất với người dùng. Các kỹ thuật SEO từng được coi là tốt nhất trước kia giờ có thể cũng đã lỗi thời, cũ kĩ.
thủ thuật seo

Thiết kế website chuẩn SEO
Việc có thứ hạng tốt trên bảng xếp hạng tìm kiếm xác định sự phổ biến của doanh nghiệp bạn. Có thứ hạng tốt website của bạn sẽ có lượng khách tham quan nhiều hơn, tỉ lệ chuyển đổi cũng có cơ hội tăng lên. Có rất nhiều chiến thuật để giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn trên bộ máy tìm kiếm.

SEO là một công cụ giúp bạn có kết quả cao trên google. Sử dụng các thủ thuật SEO làm tăng khả năng hiển thị và chuyển đổi từ website của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn là một nơi nào đó ở gần đầu của kết quả tìm kiếm, sẽ có nhiều người dùng bấm vào trang web của bạn và xem tất cả những gì về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể làm cho thiết kế Web của bạn SEO thân thiện với vị trí của mình cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm?
Dưới đây là một số kỹ thuật thiết kế trang web để tối ưu SEO
1. Đường dẫn thân thiện
Bạn cần phải đảm bảo rằng URL của website bạn thân thiện với SEO. Tránh sử dụng các URL dài và có ký tự đặc biệt. Nên sử dụng gạch nối trong URL. VD http://seo.edu.vn/seo-on-page là 1 URL thân thiện
2. Tối ưu hóa hình ảnh
Để có được một thứ hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm, tối ưu hóa hình ảnh của bạn cùng với các văn bản trên trang web của bạn. Tránh sử dụng hình ảnh lớn trên trang web của bạn. Giữ kích thước hình ảnh từ 30 đến 100 KB với độ phân giải 72 dpi. Bạn có thể xem thêm bài viết về kỹ thuật SEO hình ảnh
3. Thiết kế website Responsive
Responsive là loại thiết kế cho phép website bạn thích ứng với nhiều loại thiết bị. Bạn phải thiết kế website của mình sao cho nó có thể thích ứng với tất cả các loại thiết bị, kích thước màn hình mà vẫn đảm bảo hiện rõ nét hình ảnh, bố cục website.



4. Di chuyển nhanh
Khi thiết kế web bạn phải đảm bảo rằng việc di chuyển đến các menu phải nhanh nhất. Website phải thiết kế sao cho người dùng có thể dễ dàng di chuyển và định vị được dù họ đang ở bất cứ vị trí nào. Hãy đặt các menu bar ở đầu hoặc dọc bên trái trang để người dùng dễ quan sát.
5. Hãy cẩn thận với Javascrips
Khi bạn đang 
thiết kế web của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn không sử dụng JavaScript để thiết kế toàn bộ trang web của bạn. Việc sử dụng Javascrips sẽ làm hạn chế khả năng index website của bot và gây ra nhiều lỗi.
Một nhược điểm nữa là Javacripts sẽ không hoạt động tốt trên các thiết bị mobile. Bạn cần phải chắc chắn rằng trang web này là đơn giản và dễ dàng để đọc cho cả người dùng và các công cụ tìm kiếm.
6. Thời gian tải trang nhanh
Với quan điểm của một người dùng truy cập vào website thì thời gian tải trang là một yếu tố vô cùng quan trọng. Người tiêu dùng đang bận rộn và họ không thích phải chờ đợi tải trang lâu. Người dùng di động trên trung bình chỉ chờ đợi trong năm giây cho trang để tải, trong khi người sử dụng máy tính để bàn chỉ chờ ba giây cho trang để tải.
Để giảm thời gian tải trang, chắc chắn rằng bạn được giảm thiểu Javascripts, cho phép nén, sử dụng hình ảnh nhỏ, và trình duyệt bộ nhớ đệm
7. Tạo Sitemaps
Sơ đồ website rất cần thiết cho cả bộ máy tìm kiếm lẫn người dùng. Có một sơ đồ trang web cùng với các tiện ích điều hướng dễ dàng sẽ giúp cho bot google và người dùng di chuyển dễ dàng trên website giúp website được đánh giá tốt hơn. Hãy tạo ra một sơ đồ trang web dạng XML cho bot google và một sơ đồ website dạng HTML cho người dùng.
8. Từ khóa liên quan
Việc sử dụng từ khóa đúng cách là rất quan trọng. Tuy nhiên bạn không nên spam mà hãy tìm kiếm các từ khóa liên quan để viết về các chủ đề trên website của bạn. Điều này sẽ khiến google tin rằng website của bạn tự nhiên không cố tình thâu tóm SEO.
9. Cấu tạo trang web
Bạn phải cấu trúc mọi thứ trên website thật tốt. Các vị trí chính xác của văn bản, hình ảnh và lời kêu gọi hành động trên trang web là rất quan trọng không chỉ từ góc độ SEO nhưng đối với mức độ tham gia của người sử dụng là tốt.
Một hệ thống phân cấp hình ảnh tốt sẽ giúp bạn trong việc tách ra khỏi các yếu tố quan trọng từ những người ít quan trọng
Dưới đây là những lời khuyên của tôi
Lời mở đầu cần rõ ràng và có tên công ty, thương hiệu
Sử dụng góc mở đầu của bạn chính là sản phẩm, dịch vụ, tính năng
Một thanh trượt hình ảnh giúp làm cho trang thêm sinh động
Đặt thanh điều hướng ở một nơi mà người dùng có thể dễ dàng xác định vị trí
10. Tích hợp truyền thông xã hội
Chúng ta đều biết sức mạnh của mạng lưới truyền thông xã hội và làm thế nào họ xếp hạng cao trong kết quả công cụ tìm kiếm. Trong khi thiết kế trang web của bạn, bạn có thể thêm các nút phương tiện truyền thông xã hội cho các tài khoản của bạn trên Pinterest, Facebook, Twitter...


ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang