Tự tạo ô Tile ứng dụng theo ý muốn trên Windows 10


Bạn có muốn tự thiết kế một ô Tile ứng dụng Windows 10 theo ý thích trên Start Menu để chạy ứng dụng mà mình muốn?



Chỉ duy nhất các ứng dụng được cung cấp trên Store của Windows 10 và các ứng dụng cốt lõi mới có các ô Tile được thiết kế riêng. Còn lại các ứng dụng phần mềm desktop đều là những biểu tượng desktop xấu xí khi được Pin trên Start Menu.

Tuy nhiên, bạn có thể tự “thiết kế” những ô Tile theo ý cá nhân để khởi chạy các ứng dụng mình muốn bằng cách sử dụng công cụ có tên gọi là TileCreator. Vậy làm sao để sử dụng nó?

Làm thế nào để cài đặt và sử dụng TileCreator trên Windows 10?

TileCreator là công cụ miễn phí giúp người dùng có thể tạo ra các ô Tile cá nhân để truy cập vào tập tin, thư mục hoặc ứng dụng phần mềm trên Start Menu của Windows 10. Để sử dụng, trước tiên bạn cần tải về ứng dụng TileCreator tại đây.



Khi nhấn vào liên kết trên, ứng dụng Store trên Windows 10 sẽ tự khởi động và tìm đến ứng dụng TileCreator. Bạn chỉ việc nhấn vào nút tải về là được.




Sau khi cài đặt xong TileCreator, bạn tiếp tục truy cập vào địa chỉ này để tải tập tin Tile Creator Proxy. Sau khi tải về xong, bạn nhấn phải chuột vào nó và chọn Run as administrator để khởi chạy.

Bây giờ bạn hãy truy cập vào phân vùng hệ thống (thường là ổ “C”) và tìm đến thư mục có tên TileCreator.




Nhấn phải chuột vào tập tin ApprovedApps và chọn mở bằng Notepad. Sau đó bạn hãy tiến hành điền tên và đường dẫn của tập tin EXE ứng dụng mình muốn Pin vào, ví dụ như hình bên dưới. Bạn có thể thêm vào 1 hoặc nhiều ứng dụng theo ý thích.


Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào 1 trang web nào đó cung cấp các hình ảnh biểu tượng ứng dụng như Iconfinder và tải về những hình ảnh Tile mình mong muốn với tất cả các kích thước.





Sau cùng, bạn hãy khởi động ứng dụng TileCreator lên từ Start Menu và bắt đầu quá trình tùy chỉnh theo sở thích. Các lựa chọn được thiết lập sẳn trong ApprovedApps sẽ xuất hiện trong TileCreator.


Sau khi sáng tạo xong, bạn chỉ việc nhấn vào Pin Tile để ghim chúng vào Start Menu nữa là xong.


ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang