Những cách Tăng fan cho Facebook

Làm sao để thực hiện Facebook Marketing cho hiệu quả? Fan, số lượng comment, số lượng comment có tên thương hiệu hay chỉ số People Talking About là một số yếu tố để đo lường hiệu quả.

Chúng ta hãy cùng xem một số thông tin tại các fanpage Việt Nam!
AXE Việt Nam
Thời gian tăng fan đột biến của AXE Vietnam
Trong khi chỉ số "people talking about" trong cùng thời gian lại có xu hướng giảm
Kinh Đô : bạn có thể tự quan sát và rút ra kết luận cho riêng mình!
Và một thời gian sau, đồ thị về số lượng Fan đang theo chiều ngược lại
Một số cách phổ biến để tăng fan:
  1. Mang lại nhiều nội dung hấp dẫn để thu hút fan. Điều này thật sự không dễ dàng, ngay cả với những khách hàng có lượng nội dung tốt. Một khách hàng mà tôi từng làm việc cùng là một hãng hàng không lớn, có tạp chí được xuất bản hàng tháng với nhiều nội dung hấp dẫn nhưng lại không thể cung cấp cho chúng tôi. Lý do đơn giản là ban biên tập cũng chỉ làm cuốn chiếu, chứ không thể làm khung nội dung cho 1 năm. Đi theo xu hướng tạo ra nội dung mới, hấp dẫn là những fanpage: Những câu nói bất hủ, Tạp chí chim lợn..

    Đích nhắm của cách làm này là thường Word of Mouth.
    Mặt trái của cách làm này là câu khách bằng mọi giá.

    Công thức "lấy gái câu view" được các fanpage tại đây áp dụng là một ví dụ.
  2. Mua fan: cách này không mới nhưng chất lượng fan thì rất thấp. Khi áp dụng cho trường hợp này số lượng fan chỉ để cho đẹp report nhiều hơn là vì thương hiệu.
    Chào mời về mua bán Fan được gửi trực tiếp đến Fanpage mà tôi quản lý!
    Nếu bạn vào một fanpage với hơn 10k fan người nhưng số lượng tương tác trên mỗi post cũng chỉ lèo tèo hơn chục khuôn mặt quen thuộc thì nhiều khả năng trong đó có hơn nửa là "người nhà".

    Đó chính là tác phẩm kinh điển từ việc mua fan và không kiểm soát được chất lượng công việc.
  3. Sử dụng ứng dụng (application) để tăng fan cho fanpage
    Khi bạn chấp nhận cho ứng dụng truy cập vào account của bạn, một số ứng dụng sẽ dùng quyền này để like bất cứ fanpage nào application được lập trình. Cách này cũng được nhiều đơn vị mua bán fan áp dụng khi doanh nghiệp có nhu cầu tăng fan.
  4. Dùng Facebook Ad để tăng fan
    Tùy vào cách bạn dùng, FB Ad có thể rẻ hơn chi phí để bạn mua fan từ nhà cung cấp. Chất lượng fan từ đây cũng tốt hơn so với cách 2-3, do người dùng chủ động "thích" chứ không phải bị cưỡng ép hoặc "like mà không biết tại sao like".

    Sử dụng hiệu quả hay không phụ thuộc vào thương hiệu, thông điệp quảng cáo, hình ảnh đính kèm cũng như promotion có hấp dẫn không.

    Bản thân tôi từng trải nghiệm chạy quảng cáo cho cùng một thương hiệu về thực phẩm: có promotion (giảm giá 30%) và không có promotion kết quả khác nhau một trời một vực.
Thông thường để tăng fan sẽ kết hợp nhiều cách, bao gồm việc tạo ra các cuộc thi, chương trình khuyến mãi để hấp dẫn người dùng.


ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang