Những Kỹ Thuật Thiết Kế Landing Pages Hiệu Quả Cho Website

Landing pages còn được biết đến với tên gọi " Lead capturing Pages" hay còn gọi là trang đích, nơi nắm giữ một chỉ thị nào đó mà chủ website muốn visitor thực hiện. Nó là một trong những công cụ web mạnh mẽ nhất để gửi đi một thông điệp.
Không giống như những full website có khuynh hướng có nhiều phần xê dịch như: ( trang về chúng tôi, trang sản phẩm, thanh toán, liên hệ…) Thì landing page với định dạng một page có thể là nền tảng hoàn hảo để truyền tải một thông điệp rõ ràng.
Và dĩ nhiên, chúng nhắm mục tiêu để đạt được một thứ gì đó cụ thể như là: Khiến người đọc click. Những gì sau khi visitor click qua có thể khác nhau nhưng thường là: đăng ký dịch vụ, bắt đầu mua sắm, tìm hiểu thêm về những gì bạn cung cấp hoặc truy cập vào website chính của bạn.
Cũng giống như thiết kế web, có những kỹ thuật bạn có thể làm cho landing page trở nên tối ưu để nhận được những click nhiều nhất. Hãy cùng thảo luận về nó nhé:

Giữ thiết kế gói gọn trên một trang.

Một landing page chỉ nên vừa vặn trên 1 trang. Điều này không nên nhầm lẫn với một mini site, có thêm những page và thành phần thêm vào sẽ làm cho landing page rối rắm hơn và ít đi khả năng chuyển đổi.
Thiết kế landing page gói gọn trên một trang

Viết CTA rõ ràng.

Để nhận được những click phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nhưng có một call to action trọng tâm và hấp dẫn chính là chìa khóa của vấn đề.
thiet-ke-landing-page co-call-to-action-hap-dan

Thêm những nút bấm mời gọi không thể chối từ.

Trong khi CTA cung cấp văn bản, thì nút nhấn của nó cung cấp sức hút trực quan. Có được nhiều ánh mắt tập trung vào lời kêu gọi hành động với nút bấm sẽ giống như thỏi nam châm thu hút con trỏ chuột của người dùng. Bạn cần loại bỏ đi suy nghĩ chủ quan rằng nút bấm của bạn chắc chắn là có 100% được click và những người click đã tới trang kế tiếp.
Hãy sử dụng hiệu ứng khi rê chuột lên nút bấm của bạn như là một giải pháp kết hợp nhằm tăng khả năng click.
Sử dụng button bắt mắt cho landing page

Sử dụng font chữ phù hợp

Hãy tuân theo một sự thiết lập cố định trong việc sử dụng font chữ trên một website, chỉ nên dùng 2, tối đa là 3 font khi thiết kế. Những font chữ vui mắt có quá nhiều cám dỗ, người thiết kế dễ dàng bị kích thích ham muốn thử tất cả các font. Đó là một sai lầm nghiêm trọng mà bất cứ chuyên gia thương hiệu nào cũng khuyên bạn nên tránh.
Đơn giản là chỉ chọn một vài font kết hợp tốt với nhau giúp truyền đạt thông điệp của bạn và thương hiệu một cách rõ ràng.
landing-page-su-dung-font-chu-thong-nhat
Những font chữ bóng bẩy mà bạn chọn sẽ không giá trị nhiều nếu không một ai trông thấy chúng. Đừng khiến cho vistor đến với website bạn phải căng mắt ra. Hãy đảm bảo tất cả nội dung trên landing page dễ dàng đọc được.

Sử dụng những yếu tố kích thích thị giác

Nếu bạn muốn truyền tải một thông điệp, sẽ có nhiều phương án để làm điều đó hiệu quả hơn là từ ngữ. Truyền đạt thông điệp chỉ với duy nhất văn bản sẽ rất khó tạo nên đột phá trong thị trường hiện nay. Mọi người muốn nhận được ít nhất nửa câu chuyện thông qua hình ảnh.
Vì thế hãy sáng tạo để kết hợp ngôn từ và hình ảnh sống động trong thiết kế landing page.
landing-page-su-dung-yeu-to-kich-thich-thi-giac

Thêm liên kết

Một xu hướng tuyệt vời được sử dụng trong thiết kế lading page hiện nay là thiết kế trang có nội dung dài và người dùng phải sử dụng chuột để kéo xuống phía dưới để xem. Tuy nhiên nếu không sử dụng liên kết bạn sẽ có thể gây thất vọng nhiều hơn cho một vài vistor trên page, và cảm giác thất vọng dẫn đến việc không chuyển đổi tốt.

Đừng ngần ngại, hãy thêm liên kết vào landing page của bạn.

Nhân bản landing page

Điều này không chỉ đóng vai trò như tấm lưới an toàn cho thiết kế của bạn ( luôn luôn tốt để có một bản sao lưu) nó cho phép bạn thử nghiệm những yếu tốt khác nhau để xem cái nào làm việc tốt hơn. Bằng cách này bạn có thể tinh chỉnh lại landing page của mình để kiểm tra việc bố trí hình ảnh, văn bản khác nhau cái nào đem lại chuyển đổi tố nhất.

Nhân bản thiết kế đơn giản là giúp bạn hạn chế những rắc rối của việc bắt đầu thiết kế lại từ đầu.

Cố định tiêu đề

Đây có thể là một cách tuyệt vời để giữ sự nhất quan trên một landing page phải cuộn dài. Không quan trọng người dùng đang ở đâu trên landing page, mắt họ sẽ luôn có một tiêu đề cố định ở phía trước họ. Điều này có nghĩa là bạn nên tận dung không gian quan trọng này để đưa những thông tin và thông điệp quan trọng nhất.
co-dinh-tieu-de-cho-landing-page
Với những kỹ thuật trên, khi áp dụng vào thiết kế landing page bạn sẽ tối ưu được mục đích chuyển đổi của mình, nắm bắt được sự chú của visitor, nhằm đem lại hiệu suất cao nhất của một landing page. Chúc bạn thành công.
( Nguồn : taka.com.vn )


ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang