Với hướng dẫn sử dụng GSA Search Engine Ranker mà tôi sẽ trình bày sau đây, tôi sẽ giúp các bạn biết mọi thứ cần thiết để bạn có thể ứng dụng tốt nhất phần mềm này.
GSA Search Engine Ranker được xem là phần mềm xây dựng link tầng hiệu quả và tốt nhất hiện nay và chi phí cũng rất rẻ cho bản life time nhé. Bạn có thể nhờ từ vấn hoặc mua TẠI ĐÂY. Qua nhiều ngày với nhiều lần cập nhật thuật toán của các Search Engine, GSA vẫn luôn là phần mềm được đánh giá cao.
Rất nhiều người đã từng hỏi tôi chi tiết cách sử dụng phần mềm quyền năng này và đây chính là “bí kíp” dành cho bạn.
Bạn sẽ được học gì
- Làm sao để sử dụng phần mềm này hiệu quả
- Ưu điểm của nó khác với các phần mềm xây dựng liên kết khác
- Làm thế nào để xây dựng link hiệu quả
- Làm thế nào để SET 1 chiến dịch xây dựng liên kết theo tầng hiệu quả
- Làm thế nào để loại bỏ liên kết an toàn
Giao diện của GSA Search Engine Ranker
Đầu tiện, hãy nhìn vào giao diện trực quan của phần mềm này
Ở bảng điều khiển chính, bạn có thể nhìn thấy danh sách cảu những dự án bạn đã tạo, công cụ, những liên kết đã được xác minh index và nhật ký thời gian thực với từng thống số cụ thể
Những số liệu thống kê nằm ở dòng cuối cùng cho bạn biết điều gì:
- Bao nhiêu link đã được Submit và Cái nào được Submit ngày hôm nay
- Số lượng của Proxy
- Số lượng link đã được xác minh ngày hôm nay
- Số lượng Capcha đã được xử lý
- Tình trang của bộ nhớ và CPU
Nếu như bạn quan tâm rằng nó có ý nghĩa gì, hãy rê chuột vào những thông số đó, có 1 pop up nổi lên và nó sẽ giải thích cho bạn
Để biết nhiều hơn về các Option, click chuột phải vào dự án và bạn có thể thay đổi nhiều hơn ở đó.
Show URLS sẽ cho phéo bạn nhìn vào số lượng link đã được Submit và Verified, cái bạn có thể xuất file để kiểm soát hoặc sâu hơn, bạn có thể nhìn vào biểu đồ về chúng để xác định được các tỷ lệ các loại link mà phần mềm đang xây dựng cho bạn
Hãy nhớ, một link được Submit không phải là 1 link được Verified. Nếu link đó được được Index thì mới coi là 1 link đã được Verified.
Bạn có thể nhập URLs mục tiêu mà bạn muốn “bắn” link vào thư viện để GSA xây dựng theo hệ thống link của bạn
Cài đặt
Ở trên cùng của danh sách Verified URL có một vài tùy chọn giúp bạn thay đổi cài đặt cho dự án của bạn như: số luồng, Proxy …
Số luồng mặc định là 50, tuy nhiên nếu bạn có 1 chiếc máy tính trâu bò hơn, bạn có thể Set chúng lên nhiều hơn 250 – 300. Số luồng nhiều hay ít tùy thuộc vào tốc độ xử lý máy tính của bạn.
Proxy
Chắc chắn rằng bạn đã chọn sử dụng Proxy và với tùy chọn đó, GSA sẽ tự động thu thập các Proxy công khai cho bạn.
Hãy kiểm tra tất cả Proxy và loại bỏ các Proxy đã không còn sử dụng được, công đoạn này có thể mất một khoảng thời gian của bạn.
Điều hiển nhiên là với các Proxy phổ biến thì chất lượng sẽ không cao vì nhiều người cũng đang làm giống như bạn, dùng chung Proxy với bạn. Để tăng tốc độ làm việc của GSA và năng suất cho việc xây dựng liên kết, tôi thường sử dụng dịch vụ của http://buyproxies.org/
Để nhập danh sách Proxy của bạn, Click vào Add Proxy để nhập chúng từ Clipboard và đặt chúng làm những Proxy riêng tư của mình bạn.
Tôi sử dụng Private Proxy cho Search Engines, Pr Checking and Submissions
Giải mã Capcha
Mặc dù có rất nhiều dịch vụ có thể giúp bạn việc nay này nhưng có 2 loại bạn thực sự cần phải biết
Đầu tiên là phần mềm dựa trên nền tảng bộ công cụ GSA với tên gọi GSA Captcha Breaker.
Thứ hai là dịch vụ giải mã Captcha Death By Captcha và nó thực sự rẻ, chỉ với 1,39$ cho 1000 captcha được giải mã
Cách tốt nhất để cài đặt nó là chọn dịch vụ GSA Captcha Breaker làm dịch vụ chính và dịch vụ phụ là Death By Captcha.
Để cài đặt nó, bạn click vào Add và chọn dịch vụ của bạn. Nếu bạn không muốn GSA yêu cầu bạn tự điền Captcha khi không thành công, bạn có thể bỏ chọn ở ô : Ask the user if everything else fails
Indexing
GSA tự động ping tất cả các Backlink, nhưng bạn có thể hỗ trợ việc index nếu như bạn muốn. Có rất nhiều dịch vụ Index Backlink bạn nên tham khảo nhưng tôi vẫn khuyên bạn nên dùng dịch vụ cơ bản của GSA với tên GSA SEO Indexer
Nâng cao – Site Lists
Site Lists cho phépbanj giữ một bản ghi tất cả các loại links khác nhau để GSA có thể Submits và Verified.
Bạn nên sử dụng Site Lists để tăng tốc độ Index link cho dự án của bạn
Có 4 loại Site lists bạn cần biết
- Xác định Site để Post
- Sites đã được kiểm tra là thành công để Post
- Sites đã từng Submit và Verified link thành công
- Link bị lỗi
Tôi khuyên bạn nên giữ một bản ghi những Submissions đã thành công để bạn có thể sử dụng chúng vào những dự án tiếp theo. Để Import từ những Site List có trước, bạn có thể chọn. Import Target URLS
Bắt đầu với dự án của bạn
Sau khi hoàn thành việc cài đặt mọi thứ, Click vào Start để dự án của bạn có thể chạy
Ngay sau đó, GSA sẽ tiến hành tìm đối tượng theo cài đặt của bạn và Submit cũng như Verifying link
Để tránh các Pop Ups Captcha làm phiền, bạn có thể làm như sau:
Chọn Option, ở dòng If a form cant be filled bạn chọn từ Ask User thành Choose Random
Cách thực hiện một dự án GSA điển hình
Ở cột bên trái bảng điều khiển, bạn có thể nhìn thấy các loại link nơi bạn muốn Submit như:
- Blog comment
- Directory
- Forum
- Image Comment
- Pingback
- Social Network
- Social Bookmark
- Video
- Web 2.0
- Wiki
So sánh với SENuke XCR, danh sách này có thể không giống. Mặc dù vậy, khi bạn Click vào từng loại Link, bạn có thể xem được những tùy chọn đặt link sâu hơn
Tạo dự án đầu tiên của bạn
Để bắt đầu tạo một dự án mới, bạn chọn New và hộp thoại dự án của bạn sẽ được hiện ra. Đầu tiên chọn loại link, điều này phụ thuộc vào mục đích bạn xây dựng dự án.
Bạn có thể chọn 1 vài tùy chọn như: Article, Wikis, Web 2.0 và Social Networks.
Sau khi bạn lựa chọn loại link, bạn có thể bắt đầu cài đặt phần còn lại
1: Điền URL
2: Điều từ khóa
3: Điền anchor text
Bạn có thể điền nhiều URL và GSA sẽ chỉ tự động thay đổi thứ tự ngẫu nhiên và làm nó đa dạng bằng cách viết hoa một hay nhiều chữ viết thường trong link đó.
Về từ khóa: có một lựa chọn để có thể thu thập từ khóa từ trang web mục tiêu và sử dụng những từ khóa thu thập được này để có thể tìm ra nhiều website mục tiêu mới.
Anchor text nên dựa theo từ khóa của bạn và phải ở dạng spin.
Từ khóa của bạn (sử dụng để tìm website để submit links) có thể giống với anchor text nếu bạn muốn, chỉ cần chọn cái ô sử dụng keyword như anchor text.
Tạo một profile tự nhiên
Bây giờ sẽ là một vài options rất quan trọng cho việc xây dựng profile tự nhiên trong GSA để giảm thiểu việc ăn thẻ bởi thuật toán G-Peguin
Partial match: Chính xác một phần nghĩa là bao gồm từ khóa với một số thứ khác. Tôi đề nghị nên giữ một danh sách anchor text gần đúng
Branding anchor text: Một vài ví dụ về từ khóa thương hiệu cho blog của tôi, vietak.net nên để là Việt AK, VietAK và Vietak.net
LSI anchor text: Sử dụng scrapebox hoặc google wonderwheel để có nhiều từ hơn và điền nó vào đây
Generic anchor text: Từ kiểu kiểu như là ấn vào đây hoặc “xem thêm”
Citation: tạo một link trần thì sẽ khiến profile của bạn trông tự nhiên hơn
Anchor text variation: làm anchor text đa dạng bằng cách viết hoa một vài ký tự
Tóm lại: những thiết lập trên sẽ khiến cho bạn có một profile tự nhiên
Về tôi: bạn nên sử dụng mặc định hoặc dùng Kontent Machine để làm một vài đoạn giới thiệu.
Đăng nhập và passsword thì nên để chọn ngẫu nhiên, GSA sẽ tự làm nó cho bạn. Thêm website title, categories, và một số mục lục hoặc để trang chính, bình luận diễn đàn và miêu tả.
Tôi giữ miêu tả giống với 250 ký tự có sẵn và để phần forum comment như mặc định. Forum nickname và Forum password để ngẫu nhiên.
Đừng quên Spin nội dung khi thêm vào chiến dịch
Một vài tùy chọn khác
Đừng nghĩ chúng ta đã xong, phía dưới mục option thì còn nhiều thứ phải điền lắm.
Tùy chọn ở đây gồm:
1: Dừng dự án khi đủ số submission hoặc verified link trong ngày
2: Để nguyên mặc định và chọn vào ô gửi những verified link vào dịch vụ index
3: Đừng có chọn vào ô spin chữ
4: Chọn ngẫu nhiên lỗi ngữ pháp hoặc đánh máy sai
Để tránh mấy cái pop up phiền toái thì nhớ rằng lựa chọn ô chọn ngẫu nhiên và dùng dịch vụ captcha để giải quyết tất cái đống captcha kia.
Để có thể sử dụng tags thì bạn chọn giữa keyword và anchor text
Để nói cho GSA lựa chọn URL mục tiêu như thế nào thì phải nói cho GSA rằng nó phải tìm ở đâu.
Đầu tiên, lựa chọn công cụ tìm kiếm. Lựa chọn quốc gia và vùng lãnh thổ, tôi thường lựa chọn dựa vào nhắm mục tiêu người dùng và ngôn ngữ nên tôi sẽ chọn UK và United States
Tôi thích sử dụng từ khóa để tìm ra website mới, mặc dù nó có thể mang lại ít kết quả hơn nhưng kết quả thì thường đúng và gần đúng với những gì mà tôi muốn xây dựng.
Lựa chọn sử dụng URL từ mọi nơi trên thế giới, nếu bạn có danh sách website hoặc bạn cũng có thể chọn phân tích và đánh trực diện vào backlink của đối thủ.
Nó không có sự khác biệt giữa link tốt và link spam vì vậy nếu có nguy cơ khiến profile của bạn bị đánh giá là spam, thì GSA sẽ cố gắng tránh không lấy những link này.
GSA cho phép bạn cài đặt lịch post để bạn không bị banned khi mà cố gắng có nhiều link từ cùng một website. Cố giữ cho lượng link của bạn không bị xóa hoặc bị sao đó.
Tôi không thường sử dụng nhưng nó sẽ rất có ích đấy
Phía dưới lọc URL, nó rất quan trọng cần phải cài đặt chỗ này.
+ Bỏ qua website có X link out. Thông thường 1 website có khoảng 125 link vì thế bạn có thể đặt ở đây là 100 link
+ Bỏ qua website có PR là X
+ Loại backlink tạo ra
+ Bỏ qua website có những từ xấu, từ quốc gia khác nhau và ngôn ngữ khác nhau trong URL và Domain
Cố gắng tạo nhiều dự án để các website trỏ đến đa dạng PR. Tránh xa website có PR 0 hoặc ko xác định được PR
Email xác nhận
Đây là các loại địa chỉ mail chúng ta có thể dùng. Tôi không khuyến khích các bạn dùng Gmail nhé
1: Disposable
2: Web mail Based
3: Self hosted
Mail vô danh được sử dụng rất rộng rãi nhưng nhiều website chặn loại mail này. Vì vậy bạn sẽ thất bại nhiều đấy.
Webmail thì không thất bại nhiều như thế nhưng mà vẫn có nhiều website chặn mail này
Email tự host là dạng email kiểu như: name@yourdomain.com nhưng sử dụng gmail hoặc hotmail cũng tốt. Bạn có thể mua ở Fiverr
Thêm email và lựa chọn vài options phía dưới. Tôi muốn chờ 10 phút giữa 2 lần đăng nhập nhưng các cái còn lại để mặc định.
Nếu mà email ko hoạt động thì chiến dịch của bạn sẽ fail rất nhiều đấy, cứ cẩn thận nhé.
Article Manager
Bây giờ hãy lựa chọn một bài articles để thêm vào nhưng hãy dành thời gian để làm content cho tốt. Nếu như bạn không biết làm cách nào thì tôi hãy xem bài hướng dẫn spin nâng cao của tôi để có nhiều content spin tốt.
Nếu bạn đã sẵn sàng với những bài viết này, chỉ cần thêm content trực tiếp vào dưới title. Nếu chưa thì tìm vài đoạn văn tự động và sử dụng nó.
Đã xong, bạn có thể xem lại, hoàn thiện link và tất cả.
Lặp lại vài bước để thêm article thứ 2, rất dễ nhỉ.
Vài lựa chọn phía dưới để làm cho content và link tốt hơn.
Chèn link
Bạn có thể lựa chọn chèn link trong câu, trong từ khóa, ở dưới cùng hoặc không có link nào.
Tóm lại là mấy lựa chọn này cũng không giúp bạn nhiều đâu, cứ dùng spin thì tốt hơn.
Tôi đã nói về spin mà bạn có thể làm với tag trong GSA
Tiếp theo, bạn có thể thêm media ngẫu nhiên với GSA để tiết kiệm chút thời gian. Một điều cuối cùng tôi thay đổi ở đây là không trùng lặp nội dung ở tất cả mọi nơi, trừ khi cùng tài khoản.
Ấn OK để lên đỉnh và bắn.
Build link đa tầng
Xây dựng chiến dịch build link đa tầng thì rất dễ và cơ bản giống với tạo chiến dịch ban đầu. Đầu tiên chúng ta sẽ phải tạo chiến dịch như là khi đã làm trước đó.
Chỉ có một điểm khác biệt là cần chọn vào ô sử dụng những url đã được verified để cho chiến dịch khác. Như bạn thấy, thì cái ô đó xuất hiện ở đây
Lựa chọn chiến dịch, lựa chọn money site.
Bây giờ thì GSA đã sẵn sàng cho tầng 2, tầng 1.
Để thêm tầng thì lặp lại những bước vừa xong nhé. Giống nhau cả thôi
Thật dễ dàng để leo lên đỉnh tháp phải không.
Xóa link
Nếu bạn thấy Google đang thay đổi, những việc đang làm rất tốt năm trước nhưng nay đã không dùng được.
Đến lúc bạn phải kiểm tra và xóa những link mà bạn đã xây dựng.
GSA có thể giúp bạn xóa backlink như là khi tạo ra chúng, cái mà rất hữu dụng.
Tất cả việc bạn cần làm là chuột phải vào chiến dịch, vào status và lựa chọn active (remove link). GSA sẽ xóa toàn bộ link mà nó đã tạo ra.
Nó không thể xóa link kiểu dạng như blog comment nếu không có quyền nhưng có thể xóa được hầu hết link đấy.
Kontent Machine
GSA cho phép bạn sử dụng nhiều dịch vụ đi kèm để có thể cài đặt chiến dịch nhanh nhất.
Một trong số tools tôi cho là tốt nhất là Kontent Machine. Theo dõi bài viết của tôi để biết cách chuẩn bị nội dung cho riêng bạn.
Một khi bạn đã hoàn thành nội dung với Kontent Machine thì chỉ cần ấn nút và chuyển nó sang GSA, rất dễ dàng lưu lại.
Khi nó lưu xong, thì chuyển sang GSA để đẩy nội dung vào.
Lựa chọn tools, import, data field, chọn file để đẩy vào thôi.
Bạn có thể dùng Kontent Machine để tạo ra hàng trăm nội dung. Để sử dụng tốt nhất các bạn nền xem nhiều video hướng dẫn hơn nhé.
Nguồn : http://topnews-ads.blogspot.com/