Cẩm nang hướng dẫn xây dựng Landing page hiệu quả

Landing page là một trang trên website với chức năng dẫn người xem đến một hành động nhất định. Landing page hoạt động bằng phương thức mẫu trừ. Landing page dòng bỏ những đối tượng không nhu yếu (như đường dẫn điều hướng, thanh công cụ, footer,…) và tập trung hoàn toàn vào hành động đã với chủ ý trước.
1. những bước bề ngoài một landing page
Tập trung vào một mục tiêu. Tập trung hầu hết nội dung của landing page vào dòng đăng ký nhận email. Nội dung của trang buộc phải bật mí lý do tại sao những người ghé thăm website nên đăng ký nhận email, hoặc những ưu đãi mà họ sẽ được nhận. làm cho mẫu đơn đăng ký vượt trội so mang trang, sử dụng màu sắc khác, hoặc cấu trúc khiến nó vượt trội, sở hữu thể thấy rõ từ vị trí bí quyết màn hình máy tính đa dạng mét.
Cụ thể. Nhanh chóng xác định đối tượng nào là người xem (và đối tượng nào ko phải). Liệt kê ra các khuyến mãi cụ thể lúc đăng ký cũng như nội dung nào sẽ được gửi đến các người đã đăng ký. Đưa ra ví dụ cụ thể để tô đậm những lợi ích mà những người đã đăng ký đã nhận được.
nói chuyện. các câu chuyện thì hấp dẫn và đáng nhớ hơn những sự kiện và các con số. Tại sao bạn sở hữu được danh sách e-mail? Tại sao bạn lại đưa ra các khuyến mãi này? tiêu dùng ba dạng câu chuyện sau: David và Goliath (bạn giúp các người yếu thế như thế nào), kẻ nghèo trở thành giàu mang (bạn chỉ người khác phương pháp kiếm tiền như thế nào) và vượt qua cạnh tranh (bạn giúp quý khách vượt qua cạnh tranh gì).
phục vụ các bạn. Luân phiên tập trung từ bạn, sản phẩm cho đến người dùng. dùng ngôn ngữ mà quý khách hiểu và sử dụng, viết theo phương pháp mà quý khách thấy mang lợi có họ.
Trung thực. Bạn đang nỗ lực lôi kéo khách hàng đăng ký e-mail ko có nghĩa là bạn nên khiến một nhà marketing ko đứng đắn. tiêu dùng giọng điệu của chính mình. nhắc những câu chuyện trực tiếp. sử dụng những kết quả mang thực, hình ảnh thực, và các chứng nhận có thực. Chỉ hứa lúc bạn có thể thực hiện lời hứa ấy.
Nhanh chóng và rõ ràng. Nhanh chóng đi vào trọng tâm và tiêu dùng tiêu đề kể đúng ý chính, phòng giả dụ người xem chỉ đọc lướt qua. Đừng tiêu dùng những từ ngữ ấn tượng quá rộng hay những thuật ngữ chuyên môn. Chỉ dùng từ ngữ bán hàng đơn thuần.
dòng trừ. Trang đích ko cần với cộng header và footer với phần còn lại của website. loại bỏ chúng. mẫu bỏ các đường truyền dẫn đến các trang bị ko liên quan có nội dung đăng ký. trang bị duy nhất bạn ko phải bỏ là khoảng trắng (giữa những từ). Chỉ sử dụng 1 cột duy nhất để thiết kế.
Nhất quán. trường hợp bạn sử dụng landing page là trang tới của các quảng bá trả tiền, cần đảm bảo rằng nội dung PR trùng khớp mang nội dung trong tiêu đề. sử dụng cùng màu sắc, hình ảnh trong landing page như trong quảng bá để người xem thấy được sự kết nối.
Truyền thông. giả dụ không ai nhìn thấy landing page thì landing page sẽ chẳng còn giá trị gì. Dẫn người xem đến landing page bằng bí quyết tô đậm chúng trong bản tin định kỳ, và trên phương tiện xã hội (cập nhật trong trang cá nhân của bạn), trong chữ ký e-mail, trong khu vực thảo luận website, tin tức tổng hợp (đừng gửi thư rác!), trong hàng đầu tiên hoặc cuối cộng của nội dung người mua đăng (giữ cho landing page chỉ gồm những nội dung này) và thậm chí tiêu dùng quảng cáo sở hữu trả tiền ví như đấy là cách cuối cùng
2. các thành phần chính của landing page
Tiêu đề. tiện lợi cụ thể to nhất là người xem sẽ nhận nếu họ thực hiện hành động? Đưa ra câu hỏi ví như sở hữu thể áp dụng được, sau đó trả lời câu hỏi trong nội dung bên dưới.
Bạn muốn sở hữu cặp kính miễn phí?
Bạn muốn với cặp kính miễn phí?
Nội dung. Giải thích những giá trị rõ ràng, đơn giản, trung thực, giữ cho nội dung tập trung vào người đọc.
Bằng chứng. Đưa ra các lời nhận xét của các người đã nhận các ưu đãi từ việc đăng ký e-mail. các chứng nhận, đánh giá, những tình huống nhỏ, những câu chuyện và số liệu, và thậm chí là đăng lên Twitter.
Hình ảnh. Hình ảnh, đồ thị, hình chụp sản phẩm nào hấp dẫn hay giải thích được rộng rãi nhất? Đừng tiêu dùng các hình ảnh xấu xí.
Hành động. sử dụng dòng đăng ký nổi bật gây ấn tượng có người xem. Đảm bảo rằng dòng đăng ký dùng ít trường (field) nhất sở hữu thể. bắt buộc sở hữu địa chỉ email, tên thì không yêu cầu.
3. Đặt câu hỏi cân nhắc lúc tạo landing page
Ai là người bạn muốn? Hiểu chính xác đối tượng mà bạn muốn vươn lên là người xem của trang. Họ là ai? Họ như thế nào? Họ quan tâm điều gì? Đâu là vấn đề của họ?
Họ phải khiến gì? Đăng ký nhận email, đúng không? Tập trung vào trang để làm được điều này.
Điều gì là nên thiết? loại bỏ bất kỳ nội dung nào không liên quan trực tiếp đến việc người dùng mục tiêu thực hiện hành động.
có các khuyến mãi nào? Tặng người xem những ưu đãi ngắn ngủi hay e-book không hấp dẫn thì chưa đủ. Tập trung vào những nội dung sẽ giữ chân họ.… Giải pháp nhanh chóng cho vấn đề của họ là gì? Điều gì bạn biết mà các bạn không biết nhưng nên biết?
Nguồn: inc.com


ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang