những tiêu chí Target (nhắm đối tượng) trong quảng bá Facebook Ads

21. Target vào các người ở nước ngoại trừ, đang sinh sống ở địa điểm đang xét đến :
Ví dụ bạn sắm Location là US và sắm Expats là Canada với nghĩa bạn đang target vào các người gốc Canada đang sinh sống tại US
22. Target theo nhãn hàng điện thoại di động mà người dùng tiêu dùng
Ở mục này bạn có thể target cụ thể các cái thứ như Kindle Fire, những dòng thiết bị iphone như iphone 4, iphone 4s, phonepad, Google Nexus,…và đông đảo loại khác
23. Target dựa theo hệ điều hành mobile mà khách hàng sử dụng : sở hữu Android, iOS và Windows Phones
24. Target dựa theo một số đặc điểm về điện thoại và máy tính bảng :
  • All mobile devices : các người từng sử dụng Facebook bằng điện thoại
  • Feature phones : các người vào Facebook bằng features phones, là các điện thoại sở hữu khả năng nghe nhạc, vào mạng, nhưng thiếu đa dạng tính năng hiện đại của Smart phones
  • New smartphone and tablet owners : những người mới sử dụng điện thoạt smartphone và máy tính bảng
  • Smartphone Owners : những người sở hữu Smartphone
  • Smartphones and tablets : những người có cả Smartphone và máy tính bảng
  • Tablet Owners : các người sở hữu máy tính bảng
25. Target dựa vào mạng kết nối điện thoại mà người dùng dùng : Bao gồm mạng 2G, 3G. 4G và kết nối sở hữu Wifi
26. Target vào các người dùng sở hữu khả năng cao liên quan đến các tậu giải : Dựa vào hành vi các bạn, thích hoặc tương tác các hoạt động của những mùa giải này.
27. Target vào các người mang khả năng cao thích bóng bầu dục : Bóng bầu dục đa dạng và hoạt động mạnh tại US. Facebook ads sở hữu mục riêng cho môn thể nao này. Bạn mang thể target vào những người sở hữu khả năng cao thích :
  • một đội bóng bầu dục trở lên
  • 3 đội bóng bầu dục trở lên
28. Target dựa vào hoạt động du lịch của người dùng, bao gồm :
  • Business travelers : những người làm cho kinh doanh hay đi lại công tác, du lịch,…Facebook dựa vào yếu tố những người này thường xuyên đi hơn 300 dặm trong vòng 1 tuần, mang khả năng cao là đi vì công việc.
  • Commuters : Người đi khiến. Facebook dựa vào chi tiết họ đi từ nhà của họ đến nơi làm cho việc vào các ngày khiến việc trong tuần
  • Currently traveling : những người có những hoạt động trên Facebook cho thấy có khả năng cao họ đang đi du lịch
  • Frequent International Travelers : những người thường xuyên đi du lịch nước ko kể, đi 2 lần trở lên trong 6 tháng qua
  • Returned from trip một week ago : các người mới đi du lịch trở về trong vòng 1 tuần trước
  • Returned from trip 2 weeks ago : những người mới đi du lịch trở về trong vòng 2 tuần trước
  • Used travel app (1 month) : các người đã từng dùng ứng dụng về du lịch trong vòng một tháng trở lại
  • Used travel app (2 weeks) : những người đã từng sử dụng ứng dụng về du lịch trong vòng 2 tháng trở lại
29. Target dựa theo một số đặc điểm khác :
  • All frequent travelers : toàn bộ những du khách thường du lịch thường xuyên
  • Family Movie : Thường đi xem phim ảnh sở hữu gia đình
  • Fast Food : các người sở hữu khả năng cao thích thức ăn nhanh
  • Generation X : những người thuộc thế hệ X
  • Millennials : những người thuộc thế hệ Millennials
  • Nail Care : các người có khả năng cao thích chăm sóc, khiến cho móng
  • Newly engaged (6 months) : những người mới đính hôn trong vòng 6 tháng
  • Upcoming birthday : các người chuẩn bị với sinh nhật
30. Target vào những người kết nối với Page, App, hoặc tương tác có event của bạn
  • Đối sở hữu Page, sở hữu thể target đến: các người like page của bạn, bạn bè của các người đã like page của bạn hoặc bên cạnh các người đã like page của bạn
  • Đối với App, sở hữu thể Target tới : các người tiêu dùng ứng dụng của bạn, bạn bè của các người đã dùng ứng dụng của bạn hoặc không tính những người đã tiêu dùng ứng dụng của bạn
  • Đối có Event, với thể target tới : các người đã hồi đáp event của bạn, bạn bè của những người đã hồi đáp event của bạn hoặc ko kể các người đã hồi đáp event của bạn.
31. Target dựa theo Custom Audience :
Custom Audience mình sẽ đề cập riêng ở 1 bài khác. Bạn sở hữu thể xây dựng Custom Audience dựa theo tệp email (Email đăng ký tài khoản Facebook) hoặc số điện thoại (số điện thoại đăng ký tài khoản facebook) của khách hàng, những người dùng ứng hoặc tải ứng dụng của bạn trên Facebook, và 1 trang bị quan trọng là tạo Custom audience dựa theo những người đã vào trang web của bạn :
Sau cả 3 phần của bài viết này, quý khách đã biết được 31 đặc điểm có thể dựa theo nó để target Facebook Ads. Tùy vào từng lĩnh vực cụ thể mà bạn hãy tậu các đặc điểm ưa thích nhất để tạo audience chạy quảng bá hiệu quả.
Chúc người dùng thành công!
Nguồn: HỌC VIỆN TRUYỀN THÔNG & kinh doanh HEADS ACADEMY


ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang