Sắp có máy tính xách tay chạy BXL Intel Xeon kiến trúc Skylake

Intel vừa cho biết sẽ đưa dòng bộ xử lý Xeon E3-1500M trên nền tảng kiến trúc Skylake thời thượng lên các dòng máy tính xách tay trong tương lai nhằm cải thiện hiệu năng cho chủng loại PC này.

Đáng chú ý, theo Intel, dòng bộ xử lý Xeon E3-1500M sẽ được phát triển dựa trên kiến trúc Skylake mới nhất của hãng, nhằm đảm bảo một hiệu năng điện toán vượt trội trong một kích thước nhỏ gọn và cơ động nhất.
Các máy trạm làm việc di động (tức laptop) trang bị bộ xử lý Xeon (kiến trúc Skylake) sẽ sử dụng bộ nhớ EEC để phát hiện và khắc phục những lỗi xuất hiện trong quá trình vận hành của hệ thống, kèm theo đó là sở hữu cổng kết nối siêu tốc Thunderbolt 3 và tích hợp công nghệ Intel vPro vốn rất cần thiết cho giới quản trị hệ thống ở quy mô doanh nghiệp.

Intel Skylake, Core i7 6700K
Bộ xử lý Intel Core i7 6700K (Skylake) từng được đại diện truyền thông của Intel Việt Nam gửi đến PC World Vietnam hôm 5/8/2015.
Như PC World Vietnam từng thông tin, bộ xử lý Intel Skylake (dòng Skylake-S) với hai đại diện đầu tiên là Core i5-6600K và Intel Core i7-6700K đã chính thức được mở bán tại Việt Nam ở mức giá tham khảo lần lượt ở mức 5,9 triệu đồng và và 8,6 triệu đồng. 
Trong 2 sản phẩm này, Intel Core i7-6700K là bộ xử lý lõi tứ xung nhịp chuẩn 4GHz (cho phép ép xung lên 4,2GHz), công suất 95W và hỗ trợ Hyper-Threading. Bộ xử lý Core i7-6700K hỗ trợ L3 cache dung lượng 8MB.
Trong khi đó, Intel Core i5-6600K hỗ trợ mức xung nhịp tiêu chuẩn đạt 3,5GHz (cho phép ép xung lên 3,9GHz), hỗ trợ L3 cache 6MB.
Cũng liên quan đến bộ xử lý Intel Core i thế hệ thứ 6 - tức Skylake, hồi cuối tháng 7/2015, Test Lab - PC World Vietnam từng có dịp trải nghiệm một mẫu máy tính để bàn Dell Vostro với kết quả thử nghiệm từ ứng dụng CPU-Z cho thấy bộ xử lý trang bị trên sản phẩm này sử dụng socket 1151 vốn là socket được thiết kế dành riêng cho các bo mạch chủ hỗ trợ BXL Intel Skylake.
Dell Vostro chạy BXL intel Skylake lõi tứ 1,6GHz
Chiếc máy tính để bàn Dell Vostro "nghi" trang bị BXL Intel Skylake từng ghé thăm Test Lab - PC World Vietnam hồi cuối tháng 7/2015.
Intel Skylake
Bộ xử lý Core i7 "bí ẩn" trong mẫu PC Dell Vostro 3650.
Kết quả mà Test Lab có được cũng nêu rõ đây là một bộ xử lý với đầy đủ thông số về quy trình sản xuất, xung nhịp và TPD. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan mà chúng tôi chưa thể công bố những cứ liệu này cho quý độc giả.



ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang