Tiếp cận khách hàng trên Facebook nhiều hơn với các thủ thuật hữu ích

 Các mạng xã hội đã và đang trở thành kênh bán hàng và truyền thông phổ biến của các cửa hàng nói chung và cửa hàng online nói riêng. Nhưng việc sử dụng Facebook quảng cáo bán hàng trực tuyến tràn lan đã làm cho mới đây google thay đổi thuật toán (hiển thị ít quảng cáo), các doanh nghiệp phải lo lắng khi các bài viết trên Facebook của họ đang tiếp cận ngày càng ít người dùng hơn.
Một nghiên cứu gần đây ước tính rằng bài viết trên fanpage Facebook chỉ được thấy bởi 6% lượng người dùng trong fanpage của trang và con số này dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Một fanpage được đứng ở thứ hạng cao trong tìm kiếm Google sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận và khai thác khách hàng tiềm năng hơn. Điều này thì ai tham gia kinh doanh cũng mong muốn.

Thủ thuật để bài viết tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trên facebook.

1. Nhắm mục tiêu cho bài viết của bạn.
Trước khi nhắm mục tiêu cho bài viết của bạn thì bạn đã phải lựa chọn cho mình 1 tên fanpage chất lượng nhất, đại diện cho cả thương hiệu của bạn. Muốn khách hàng truy cập vào fanpage của bạn thì phải có một cái tên thực sự thu hút nổi bật lên sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Một trong những thiết lập tùy chọn trong Facebook là khả năng nhắm mục tiêu cho bài viết dựa vào độ tuổi, giới tính, vị trí, tình trạng mối quan hệ và các tiêu chí khác. Việc xác định mục tiêu đối tượng ban đầu sẽ giúp bạn có lượng tương tác cao hơn so với quảng cáo tràn lan cả fanpage của bạn. Mặc dù không biết chính xác được lượng tương tác nhưng một bài biết cách nhắm mục tiêu thông mình sẽ có khả năng tham gia vào những gì người dùng nhìn thấy trên Facebook.
2. Sử dụng hình ảnh chất lượng.
Trước đây, cập nhật trạng thái bằng văn bản được coi là loại có hiệu quả nhất để bài viết tiếp cận được nhiều người dùng nhất. Nhưng theo công bố của một số doanh nghiệp gần đây cho thấy rằng hình ảnh khi được sử dụng một cách chính xác có thể là 1 điểm thu hút lớn mạnh nhất và chúng luôn phù hợp với tính chất ngày càng trực quan của mạng xã hội.
Những bức ảnh độc, lạ thú vị từ chính doanh nghiệp bạn tạo ra luôn luôn là chất lượng nhất. Hình ảnh chất lượng đi kèm với nội dung chất lượng thì bạn không phải lo quảng cáo của mình không hiện trên NewFeed của khách hàng. Không chỉ thế mà hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ được các khách hàng chia sẻ lan rộng khắp nơi.
3. Thời gian đăng tải
Một trong những vướng mắc của người làm Marketing online là xác định thời gian đăng tải quảng cáo. Thời gian tốt nhất để đăng bài trên facebook là khi nào? Mỗi sản phẩm/ dịch vụ sẽ được khách hàng tương tác trong khoảng thời gian khác nhau. Nếu cảm thấy nội dung của mình có thể thu hút những người tỉnh táo vào ban đêm hoặc sáng sớm thì hãy thử đăng. Thời gian này bạn sẽ gặp ít sự cạnh tranh để hiển thị hơn nên cơ hội tiếp cận và tỷ lệ người dùng tương tác cũng sẽ có thể khả quan hơn. Bạn có thể lên lịch đặt giờ cho bài đăng để không nhất thiết phải thức đêm hoặc dạy sớm.
4. Thảo luận trong bán hàng.
Người dùng hiện nay đang hướng tới đến cách giải quyết vấn đề hơn là nhìn thấy sản phẩm. Nếu bạn có thể bắt đầu 1 cuộc trò chuyện bằng một câu hỏi được người dùng quan tâm hoặc kích thích sự tò mò, chia sẻ thì bài viết đó của bạn có cơ hội lôi kéo được sự tương tác khá lớn, từ đó tăng sự hiển thị trên Facebook nhờ hiệu ứng lan truyền. Điều này giúp khách hàng thân thiện hơn với fanpage của bạn, vừa có sản phẩm vừa có cách giải quyết mọi câu hỏi của họ.
5. Kết hợp với trang khác.
Nếu trang của bạn được đề cập bởi một trang chất lượng khác thì trang của bạn có thể hiển thị trong Newsfeed của những người dùng mà chưa hề like fanpage của bạn. Nhưng bạn cần phải đảm bảo rằng 2 trang đều có sự quan tâm của người dùng liên quan đến nhau và có thể hỗ trợ nhau. Ví dụ như Pepsi thường xuyên nhắc đến các công ty con như Frito-Lay và Gatorade trong bài đăng hoặc một trang fanpage về du lịch có thể kết hợp tương tác cùng với các trang nhà hàng của thành phố để cùng nhau tiếp cận được nhiều người dùng tiềm năng hơn.
Trên đây là những tổng hợp của mình về các mẹo giúp bài viết của bạn được cộng đồng biết đến rộng rãi trên facebook. Hãy tạo ra một nội dung hữu ích để giữ chân khách hàng lâu dài và trung thành với mình nhé.
Bạn đang gặp vấn đề khi tham gia vào môi trường online làm sao để  Seo website đạt hiệu quả nhất. iNET đã truyền đạt kinh nghiệm Seo cho hàng nghìn người ở khắp mọi nơi, sẵn sàng chia sẻ cho bạn những kỹ thuật Seo chuyên sâu nhất, giúp website của bạn có thứ hạng trong tìm kiếm google. 



ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang