Sitemap là gì? hướng dẩ tạo sitemap.

Sitemap là gì?


huong dan tao sitemap




Sitemap là một danh lục liệt kê tất cả các mục thông tin trên trang web của bạn cùng sự mô tả ngắn gọn cho các mục thông tin đó. Site map nên được sử dụng dễ dàng trong việc thực hiện tìm kiếm nhanh để tìm ra thông tin cần thiết cũng như trong việc di chuyển thông qua các đường link trên website của bạn. Site map nên là một sơ đồ hoàn hảo nhất của website.


Nếu bạn đang tối ưu hóa website của mình thì không thể không biết đến từ này,Nói 1 cách đơn giản theo tiếng Việt Nam thì nó là sơ đồ của 1 website. Mà tác dụng của sơ đồ thì chắc chắn là để dẫn hướng chỉ đường rồi.


Một site map tốt nên dẫn tới được mọi vị trí trên website. Nên đặt đường liên kết tới sơ đồ website trên trang chính hoặc trang đầu của trang web để người dùng và con spider của Gooogle có thể tiếp cận dễ dàng.


Sitemap có 2 loại, 1 loại cho người dùng xem, 1 loại cho các con bọ tìm kiếm xem. Các bạn tuyệt đối không được nhầm lẫn 2 loại này với nhau, vì khi gửi sitemap cho các bộ máy tìm kiếm (SE) thì phải gửi đúng sitemap thì nó mới nhận được. Cũng như kiểu gửi văn bản cho người Mỹ mà bạn gửi tiếng Việt họ cũng khó hiểu được.


Hiện có rất nhiều trang tạo sitemap tự động, nhoadvertising thấy trang http://www.xml-sitemaps.com tao nhanh và chính xác, các bạn tạo nhé!


ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang