Làm SEO – Kiến thức cần có


Làm SEO cũng giống như làm tiếp thị, cần có những phương án, kế hoạch khoa học, cụ thể cho chiến dịch. Làm seo mà không đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả, mà còn phản tác dụng. Adwordsvietnam.com xin chia sẻ cách triển khai và lên kế hoạch khi bắt tay vào làm SEO (quảng cáo từ khóa) cho một website như sau:

Làm SEO – Kiến thức cần có

Làm SEO – 1. Khảo sát thông tin khách hàng

- Lấy thông tin về khách hàng mục tiêu
- Xác định lĩnh vực hoạt động, ngành nghề và mức độ cạnh tranh trong ngành
- Lên danh sách các đối thủ cạnh tranh
-  Xác định các  hình thức quảng cáo  quảng bá của họ
- Xác định vị trí website khi search trên Google với các từ khóa là domain, từ khóa là tên công ty, từ khóa theo lĩnh vực hoạt động
===> Kết thúc bước này, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp, ngành nghề hoạt động, tính cạnh tranh trong ngành, từ đó đưa ra các phương án quảng bá phù hợp.

Làm SEO – 2. Tối ưu hóa Website

1. Tối ưu thẻ title
+ Là thẻ quan trọng nhất trong các thẻ và có giá trị cao nhất về tối ưu hóa website, nó ảnh hưởng phần lớn đến thứ hạng từ khóa của website.
+ Từ khóa  phải đặt trong thẻ title.
+ Hạn chế trùng lặp thẻ title cho các danh mục, bài viết.
+ Thẻ title chỉ nên gồm 10-70 ký tự, thường 60 ký tự là làm SEO tốt nhất.
+ Từ khóa nên đặt đầu tiên trong thẻ title.
2. Tối ưu thẻ meta description
+ Là phần thông tin google lấy từ website bạn hiển thị giúp người dùng có cái nhìn khái quát được nội dung website của mình.
+ Thẻ description nên viết xúc tích nhất nhằm thu hút người dùng click vào website của bạn.
+ Thẻ description được google nên chứa từ 100 đến 170 ký tự là tốt cho việc làm SEO
3. Tối ưu thẻ meta keyword
+ Là thành phần không nhìn thấy khi xem website trên trình duyệt, trước đây google lấy thông tin trong thẻ này để phân loại website.
+ Hiện nay Google không còn lấy thông tin trong thẻ này nữa do có quá nhiều webmaster lạm dụng chèn từ khóa vào đó.
4. Tối ưu đường dẫn URL
+ Chuyển các URL động sang URL tĩnh.
+ URL động chính là url của bạn khi mang theo cả dữ liệu ( ví dụ : http://www.adwordsvietnam.com/cate.aspx?category=1&title=dichvuseo ) nó bao gồm các ký tự như “&”, “?”, “$”, “@”, “#” làm giảm tốc độ index của website
+ URL tĩnh ngược lại rất đơn giản, được đọc khá dễ dàng, tốc độ index nhanh hơn, tỷ lệ người click cao hơn ( ví dụ : http://adwordsvietnam.com/dich-vu-seo.html).
+ Giữa các từ khóa nên được phân cách bằng các dấu “-”   ;   “,
+ URL nên ngắn gọn và xúc tích và chứa quá nhiều từ khóa. URL không nên vượt quá 100 ký tự. .
+ Không thay đổi cấu trúc URL kể từ khi google index URL của bạn.
+ Đồng nhất giữa chữ hoa và chữ thường trong URL để spider dễ dàng thu thập dữ liệu.
+ URL nên chứa 1 từ khóa chính.
+ Độ sâu URL nên chứa 2-3 danh mục con ( http://adwordsvietnam.com/dich-vu-seo/kien-thuc-seo/179-lam-seo-kien-thuc-can-co.html )
+ Từ khóa chính nên xuất hiện ngay đầu URL.
5. Tối ưu các thẻ trong body
+ Tối ưu các cặp thẻ H1, H2, H3, H4, H5, H6, thẻ alt, thẻ i, em, strong, …
+ Thẻ H1 : Google sẽ lấy thẻ H1 của bạn là nội dung của toàn trang, vì thế thẻ H1 là rất quan trọng trong làm SEO. Thẻ H1 nên chứa từ khóa chính của website
+ Trong 1 page chỉ nên có 1 thẻ H1 và là từ khóa chính của page.
+ Không nên nhồi nhét từ khóa vào thẻ H1
+ Thẻ H2, H3,… : Thẻ H2 có tác dụng bổ sung và làm rõ nghĩa cho thẻ H1 ( H3 tác dụng làm rõ nghĩa cho thẻ H2 )
+ Trong 1 page có thể có nhiều H2, H3. Riêng thẻ H1 là duy nhất trong 1 page.
+Thẻ b, thẻ i, .. : Thẻ b, thẻ i  nói với google những từ, cụm từ được đặt trong cặp thẻ b, thẻ i là quan trọng.
+ Tối ưu hóa hình ảnh, file name và thuộc tính alt của hình ảnh, điều này sẽ giúp website của bạn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
6. Xây dựng nội dung nhắm tới mục đích người dùng
+ Việc làm SEO onpage sẽ đem lại cho chúng ta thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, sẽ thu hút lượng tracffic lớn vào website của bạn. Một bài viết tối ưu onpage tốt nhưng nội dung tồi sẽ làm mất hình ảnh của web bạn.
+ Làm SEO onpage sẽ giúp bạn thêm visitor còn nội dung sẽ giúp bạn giữ chân visitor.
7. Tối ưu mật độ từ khóa trong nội dung
+ Mật độ từ khóa nên xuất hiện từ 1-3% trên nội dung bài viết, từ khóa xuất hiện một cách tự nhiên khéo léo, không cố nhồi nhét keyword.
+ Bố trí mật độ từ khóa một cách phù hợp nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho web của bạn.
8. Xây dựng và tối ưu sitemap cho web
+ Tạo sitemap cho website sau đó khai báo sitemap với google.
+ Nên tạo sitemap trực tiếp trên mạng rất hiệu quả cao.
Bạn có thể Vào địa chỉ web là: http://www.xml-sitemaps.com
Khi chạy xong bạn sẻ nhận được 1 lisoogle, t các file sitemap, nhưng bạn chỉ cần chú ý đến 4 file sau: sitemap.xml, ror.xml, sitemap.html và urllist.txt rồi copy các file đó ngang hàng với (index.php, index,asp…)
9. Tạo cái nút Like của facebook, G+ của GTwiter, Rss…giúp bạn quảng bá web nhanh hơn

Làm SEO – 3. Xây dựng hệ thống quản lý khách hàng


Hệ thống quản lý khách hàng trực tuyến sẽ thống kê thông tin khách hàng, quản lý thông tin liên hệ, lên kế hoạch làm việc, chuẩn hóa quy trình sales & marketing của doanh nghiệp.
Trên đây là các bước công việc chính cần tiến hành khi quảng bá web cho doanh nghiệp, công ty. Tùy từng trường hợp cụ thể, kế hoạch trên có thể được thay đổi để làm SEO phù hợp hơn với thị trường.


ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang