Ngăn việc tự tải toàn bộ dữ liệu OneDrive trên Windows 10

Bạn có muốn biến OneDrive thành 1 “phân vùng riêng” trên Windows 10 hay không?

Nếu như trên Windows 8.1, các thư mục và dữ liệu trên OneDrive chỉ hiển thị theo dạng shortcut xem trước chứ không đồng bộ toàn bộ một cách trực tiếp thì Windows 10 lại hoàn toàn ngược lại. Do đó, bạn chỉ có thể lựa chọn các thư mục cần thiết để đồng bộ dữ liệu giữa máy tính Windows 10 và OneDrive. Và mỗi khi cài lại hệ điều hành, bạn lại phải “khổ sở” ngồi chờ dữ liệu từ OneDrive tải về máy tính, nếu dữ liệu của thư mục đồng bộ khá lớn thì đây đúng là “cực hình”.


Và nếu như bạn không thích việc phải ngồi chờ dữ liệu được tải về từ OneDrive trên Windows 10, bạn có thể áp dụng phương pháp sau để mọi thứ trở nên đơn giản hơn.
Biến OneDrive thành một ổ đĩa mạng
Nếu sử dụng phương pháp này, bạn có thể tránh tải về tất cả các dữ liệu từ OneDrive vào ổ cứng. Trước khi thực hiện, bạn cần phải có mã ID của tài khoản OneDrive. Để có được, trước tiên bạn hãy truy cập vào website OneDrive và đăng nhập vào tài khoản của mình.

Sau khi đăng nhập xong, bạn hãy truy cập vào thư mục mình muốn đồng bộ với Windows 10, sau đó sao chép đoạn ID nằm sau dấu “=” và trước dấu “%” trên thanh địa chỉ.

Sau khi có được mã ID của thư mục OneDrive, bạn hãy mở ứng dụng File Explorer lên và di chuyển đến This PC. Sau đó nhấn vào tùy chọn Map network drive trên tab Computer.

Hộp thoại Map Network Drive xuất hiện, bạn hãy chọn nhãn cho phân vùng ở tùy chọn Drive và phần Folder bạn hãy nhập vào đường dẫn sau, trong đó bạn hãy thay thế [your-own-cid] bằng mã ID của thư mục OneDrive mà bạn đã có ở trên.
https://d.docs.live.net/[your-own-cid]/
Như vậy ta sẽ có đường dẫn là:
https://d.docs.live.net/AB73A76FB468C3AE/

Windows sẽ tiến hành liên kết dữ liệu với OneDrive.

Và hộp thoại yêu cầu đăng nhập xuất hiện.

Sau khi đăng nhập tài khoản Microsoft của mình vào, phân vùng OneDrive sẽ xuất hiện trong This PC của File Explorer.

Giờ thì bạn có thể đổi tên lại cho phân vùng này và bắt đầu việc lưu trữ dữ liệu tương tự như trên Windows 8.1.

Nhìn chung thì cách làm này tương tự như tính năng OneDrive mà Microsoft trang bị cho Windows 8.1. Do đây là thủ thuật port ổ đĩa OneDrive về Offline trên Windows 10 nên tốc độ truy cập và thao tác có thể bị chậm. Tuy nhiên, nó khá tuyệt khi bạn không cần phải bỏ thời gian ngồi chờ OneDrive đồng bộ và tải mọi thứ về trên Windows 10.


ADMIN

Công tác tại Cty TNHH Thương mại điện tử Iclick
Tư vấn Thiết kế web / Quảng cáo Google / Quảng cáo Facebook / SEO
Tư vấn quảng cáo miễn phí: fb/tnho.dl

Xuống cuối trang